งานพิมพ์ซับลิเมชั่น (SUBLIMATION PRINT)

592 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานพิมพ์ซับลิเมชั่น (SUBLIMATION PRINT)

เทคนิคการพิมพ์ผ้าระบบงานพิมพ์ซับลิเมชั่นคือการที่เราพิมพ์แบบลงไปบนกระดาษด้วยน้ำหมึกซับลิเมชั่น ซึ่งไม่สามารถพิมพ์ลงบนเนื้อผ้าได้โดยตรง

จากนั้นนำกระดาษที่มีหมึกสีที่ต้องการย้อมลงบนผ้าด้วยความร้อนสูง ซึ่งหลักการพิมพ์นี้จะเรียกกันว่า การพิมพ์สีระเหิด (การทรานเฟอร์น้ำหมึกซับลิเมชั่นไปที่ผ้า) โดยใช้ความร้อนเข้ามาทำให้น้ำหมึกที่เป็นหมึกซับลิเมชั่นที่กระดาษ จะลอยจากกระดาษไปติดบนผ้าที่เราต้องการ หมึกจะเข้าไปติดอยู่ที่เนื้อผ้าเลย ทำให้เราสามารถนำไปซัก หรือรีด ได้ตามปรกติ และสีก็จะยังคงทนอยู่ที่ผ้า ไม่หลุดหรือซีดจางได้ง่ายๆด้วย

ส่วนความคมชัดของลายแบบจะขึ้นอยู่กับรูปภาพที่นำมาใช้ถ้าแบบรูปภาพมี ความละเอียด คุณภาพสูง งานที่ได้ก็จะมีความคมชัดสูงและสีสันสดใส

**ประเภทของผ้าที่นำมาใช้คือผ้าPolyester 100% หรือมีส่วนผสมของโพลีเอสเตอร์เป็นส่วนใหญ่ เช่น ผ้าทีซี (TC) ผ้าทีเค (TK) แต่ผ้าที่ไม่ควรนำมาใช้คือผ้าที่ได้จากใยธรรมชาติ เช่น ผ้า Cotton ซึ่งส่วนมากจะนิยมนำมาใช้ทำเป็นเสื้อกีฬา เพราะให้ความคมชัดสูงและมีสีสันที่สดใสสวยงาม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้